วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2550

เยี่ยม






เอออ เยี่ยม ๆๆๆ เหนื่อย น้องม.1 นี่น่ารักเนอะ พูดไรก้อฟังหมดอ่ะ เออ อยากได้กลับบ้าน
ง่า อยากร้องไห้ อยากร้องเพลง อยากท้องร้อง อยากร้องงอแง เฮ้อออ
ไม่รุ้พูดไง มันเหนื่อยจิงๆน่ะ กับการทามแฟ้มเนี่ย ทามแล้วได้เปล่าก้อม่ะรุ ทามแล้วได้อะไร สังคมได้อะไร สิ่งแวดล้อมจะกลับมาดีขึ้นอีกไหม แล้วน้ำมันล่ะ จะลดราคาลงหรือเปล่า การร่างรัฐธรรมนูญจะสำเร็จดังความตั้งใจของประชาชนไหม แล้วทามเพื่อ .....? ไร
เออ เบื่อฟร่ะ เบื่อตนเอง เบื่อแขน ขา ใบหน้า และลำคอ เฮ้ย แต่เราชอบซอกสะดือน่ะ มันดูลึกลับดี น่าค้นหา งง ? กับการเมืองล่ะ
ครายช่วยอธิบายให้ฟังหน่อยดิ มันเกิดไรกับบ้านเมืองหรอ แล้วเมื่อไหร่ ผู้ใหญ่จะยอมฟังกันสักกะทีล่ะ เมื่อไหร่จะมีสภาโจ๊กสลับกับสภานิติ
เราว่า สสร. น่าจะหัวยุ่งกว่าเรา แต่ไหง ไมมันไม่มีผม เออ เราเลยสงสารว่าเค้าคงเกาหัวไม่ได้ หว้า สงสารคนไม่มีผม ถ้าเป็นเราหัวล้าน เราคงเก็บกดตาย เจ้าว่าอยากข้าหรือไม่ ฮ่ะท่านขุน เห็นเฮ้งอยากประลองฤทธิ์เดช กับข้า เจ้าชั่งกล้าหาญชาญชัยนัก เจ้ารู้ไม๊ ว่าข้าเป็นลูกใคร นั้นเจ้าคงไม่รู้ล่ะสิ 555++++ 555+++ 55++ ( หัวเราะทามม่ะ ) ข้านี่ลูกพ่อ แม่ เป็นไงล่ะ เจ้าอึ้งเลยล่ะสิท่า เมื่อเจ้ารู้เยี่ยงนี้แล้ว เจ้ายังคงหน้าด้านลงประชันกับข้าอีกไม๊ อะไรน่ะ เจ้าไม่กล้า ขอบาย หร๊อ 5555+ เจ้านี่ชั่งขี้ขลาดน่ะ แลเวเราจะเห้นดีกัน ถ้าเจ้าอยากเห็น เจ้าลองมองไปข้างล่างสิ เหนไหมนั้น






---------+++++++++++++++----ที่มาของดิกฝรั่งเศส-+-----++++++-----+++



ม.ล. มานิจ ชุมสาย เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ 2451 ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ปัจจุบันอายุ 93 ปี หลังจากจบ ม.8 จาก ร.ร. สวนกุหลาบวิทยาลัยแล้ว ได้รับพระราชทานทุนเล่าเรียนหลวงไปศึกาต่อที่ประเทศอังกฤษ ฝรั่งเศส และเยอรมัน ได้ปริญญาตรีเกียรตินิยมและจบปริญญโทด้านการศึกษาจากทรินนีตี้ คอลเลจ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ
เมื่อกลับประเทศไทย เริ่มต้นทำงานเป็นอาจารย์ที่แผนกครุศาสตร์ จุฬาฯ เป็นอาจารย์ใหญ่ ร.ร. หอวัง เคยเป็นข้าหลวงตรวจการศึกษา เป็นอาจารย์ใหญ่ ร.ร.อุดรพิทยานุกูล รวมทั้งเป็นตัวเทนประเทศไทย เข้าร่วมประชุมด้านการศึกษาทั่วโลก
เคยได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์สาขาครุศาสตร์ และอักษรศาสตร์ จากจุฬาฯและมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ประถมาภรณ์ช้างเผือก รวมทั้งเครื่องราชย์ชั้นสูงจากเยอรมันและอังกฤษด้วย
หลังเกษียณอายุได้ค้นคว้าเอกสารทางประวัติศาสตร์ไทยและเอเซียอาคเนย์ในกรุงลอนดอน และปารีส อันเป็นที่มาของการกำเนิดหนังสือหลายเล่มที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม อาทิ "คิงมงกุฎ แอนด์บริติช" และ "ฮิสตอเรีย ออฟ ไทยแลนด์ แอนด์ คอมโบเดีย"

เป็นผู้ก่อตั้งร้านขายหนังสือชื่อ "เฉลิมนิจ" เมื่อปี 2480 ปัจจุบันบริหารงานโดย " ดร.ปาริชาติ ชุมสาย ณ อยุธยา"

ในวันที่ 3 มิถุนายน เวลา 18.00 น. ที่โรงแรมโอเรียนเต็ล สมเด็จพระพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จะเ
สด็จทรงร่วมพิธีมอบเหรียญตรา "เชอวาลีเย เดอ ลอร์ด นาซียองนาล ดูเมริต" แก่ "ม.ล มานิต ชุมสาย" โดย
ฯพณฯ เอกอัครราชทูตรัฐบาลฝรั่งเศส มร.คริสติยอง แพรตเทรอ ในนามของรัฐบาลฝรั่งเศสและในนามของประธานาธิบดี ฌาค ชีรักแห่งฝรั่งเศส เ
ป็นผู้มอบ
"ม.ล มานิจ" เป็นผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศฝรั่งเศสในด้านต่างๆ อาทิ จัดทำพจนานุกรมภาษาไทย-ฝรั่งเศส เป็นฉบับแรกในประเท
ศไทย ค้นคว้าประวัติศาสตร์300 กว่าปีของประเทศฝรั่งเศส สะสมหนังสือต่างๆเกี่ยวกับฝรั่งเศส ตลอดจนสร้างสัมพันธไมตรีอันดีระหว่างไทยกับฝรั่งเศสมายาวนาน จึงเป็นเหตุผลสู่การได้รับเกียริต์นี้
ข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์มติชนรายวัน หน้า 3 ฉบับวันที่ 3 มิถุนายน 2545

งงงงงงงงงง **************ไหมนั้น เดวคราวหน้าจะมาเมสตีม พร้อมฝั่งเศสตัวจิงง สักทีล่ะ ไปก่อน บาย************งงงงงงงง




2 ความคิดเห็น:

Jeong jihyun กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
Jeong jihyun กล่าวว่า...

หวัดดี(อีกครั้ง)สร้อยเล่าอะไรง่ะ
เค้างงมั่กมาก........
จะเล่าอะไรก็หัยชัดเจนนิดหนึ่ง
คนอื่นอ่านไม่รู้เรื่อง (โดยเฉพาะเค้านี่แหละ -_-")