วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2551


โฮย ดีจังเรย เพิ่งหาได้น่ะเนี่ย โง่มาตั้งนาน อืมดีน่ะ เวปอาจารย์ต้น นี่ดีน้า ( แต่เวปของอาจารยเกรียงดีกว่า อิอิอ ) โฮ ไม่ค่อย..
เออ มีไรเล่าให้ฟัง ก็เราไปกรุงเทพใช่ป่ะ ปกติอ่ะ เราก็ไปรถเมย์นี่แหละเร็วดี แต่แม่เราไม่สนับสนุน เพราะมันแพงไง เดี๋ยวนี้ 30 แล้ว กินข้าวได้ตั้งจาน ใช่ป่ะ เออ เราก็เลยเออ เอา ไปรถไฟแทน โฮ ตอนแรก นี่เซ็ง คิดดูดิ คือปกติ หัวฝูอยู่แล้วใช่ป่ะ นี่ก็น่ะ หัวฝูเข้าไปอีก
อือ รู้ป่ะ มันไม่ใช่แค่ขึ้นรถไฟธรรมดา แต่....... มันเป็นห้องเรียนด้วย
ก้อนี่ไง เวลาที่เราขึนรถไฟ ตรงกับที่ชาวต่างชาติเข้าไปเที่ยวพอดี ก็ไปกาญจนบุรี เออ ครั้งแรก เราก็เอาเลยไปนั่ง ตรงข้ามกับ สามีและภรรยาคนต่างชาติ เราก็เอ้ จะคุยดีไหมว้า เค้าจะรำคาญเปล่าเนี่ย
คิดไปเรื่อย ปรากฎ มองตาแม่ แม่บอกอยากคุยอ่ะดิ เราก็บอกแม่ไป ว่าอยาก แต่กลัวคุยไม่รู้เรื่อง อืมสุดท้ายก็คุย ชื่อจิมกับแชลลี่ ไรไม่รู้ จำไม่ได้

เออ เราก็คุยไป ก้อรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง เค้ามาจากแคนนาดา เราอยากรู้ไรก็ถาม เออ ตลกดี ครั้งแรกเลยอ่ะ ที่คุยจริงๆจังๆ กับฝรั่งขนาดนี้ ดีมากๆๆ ได้คุยประมาณครึ่งช.มกว่า เป็นอะไรที่มีค่ามากๆๆ
อาทิตย์ต่อมา ได้คุยกับผู้หญิง แหละ มาจากออสเตรเลีย พูดเร็วมากๆเลย เป็นพยาบาลมาพักร้อน เค้ามากับเพื่อนด้วย พูดฝรั่งเศสได้ด้วย เสียดายมากอ่ะ เค้าอยู่อีกตู้หนึ่ง ไม่ได้พูดด้วย อืม สนุกดี พูดแล้วเหนื่อยเลย 55+
กะว่าไปเรียนพิเศสปิดเทอมทุกวัน จะได้คุยกะฝรั่งสักหน่อย แต่เราเลิก 2 ทุ่ม อ่ะอด**

Toute la Thaïlande est en deuil : Son Altesse Royale la Princesse Galyani Vadhana Krom Luang Naradhiwas Rajanagarindra, la grande soeur de sa Majesté le Roi Bhumibol Adulyadej, Fondatrice de l'Association Thailandaise des Professeurs de Français, s'est éteinte le 2 janvier 2008 à l'âge de 84 ans.









เอ๊ะ เราจะหาไรเนี่ย
"Quand les montagnes s'éloigneraient, Quand les collines chancelleraient, Mon amour ne s'éloignera point de toi, Et mon alliance de paix ne chancellera point, Dit l'Éternel, qui a compassion de toi
Paroles :
Ton amour, ta puissance,
Ta présence dans ma vie !
Ton amour, ta puissance,
Ta présence dans ma vie !

Et je veux t'adorer de tout mon cœur,
Et je veux t'adorer de toute mon âme,
Et je veux t'adorer de toute ma force
Car tu es mon Dieu,
Tu es mon Dieu.
ศัพย์พ่ะย่ะค่ะ
1. puissance ****พิภพ กำลัง อำนาจ
2. adorer **** รักอย่างบูชา ถวายสักการะ
3.présence **** การอยู่ ปรากฎขึ้น



ไม่มีความคิดเห็น: